SRS Warning lights work.ไฟเตือน SRS ทำงานอย่างไร
เรียบเรียงข้อมูลและภาพประกอบโดย ampa
การเตือนของไฟเตือนจะอยู่บนแผงหน้าปัดรถเมือเราเปิดกุญแจและพร้อมที่ออกเดินทางด้วยรถฮอนด้าซิตี้ ก็จะโชว์ไฟเตือน SRS เป็นสัญญาณเตือนให้ทราบว่ามีปัญหาเกิดขึ้นกับระบบถุงลม เซ็นเซอร์ตรวจจับสัญญาณหรือเข็มขัดนิรภัยชนิดปรับความตึงอัตโนมัติ
เมื่อเราเปิดสวิตซ์สตาร์ไปที่ตำแหน่ง ON (II) ไฟเตือนจะสว่างขึ้นชั่วขณะแล้วดับลง แสดงว่าระบบทำงานเป็นปกติ
ในกรณีที่ไฟเตือนแสดงแล้วไม่ดับควรนำไปเข้าศูนย์บริการที่ใกล้บ้านก่อน
- ถ้าไฟเตือน SRS ไม่สว่าง เมื่อเปิดสวิตซ์สตาร์ตไปที่ตำแหน่ง ON (II)
- ถ้าไฟเตือนติดค้างภายหลังจากการที่เครื่องยนต์ติดแล้ว
- ถ้าไฟสว่างขึ้น หรือกะพริบ หรือดับขณะกำลังขับขี่
เหตุผลหลักทั้งสามข้อที่เราควรนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถยนต์ฮอนด้าใช้ถนน
การเข้ารับบริการระบบถุงลม
ระบบถุงลมและเข็มขัดนิรภัยชนิดปรับความตึงอัตโนมัติ เป็นระบบที่ไม่ต้องมีการบำรุงรักษา และไม่มีชิ้นส่วนใดที่ท่านสามารถทำการบำรุงรักษาเองได้อย่างปลอดภัย ซึ่งอย่างไรก็ตามเมื่อระบบถุงลมมีปัญหาควรให้ศูนย์บริการที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแลรักษาจะดีกว่า
ถุงลมได้เคยพองตัวมาแล้ว
ถุงลมและชุดควบคุม และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ต้องได้รับการเปลี่ยนใหม่ อย่าพยายามเปลี่ยนถุงลมด้วยตนเอง เพราะจะทำให้การทำงานของถุงลมทำงานไม่ปกติ ควรจะให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้เข้ามาดูแลท่าน
เรียบเรียงข้อมูลและภาพประกอบโดย ampa
SRS Warning lights work .ไฟเตือน SRS |
การเตือนของไฟเตือนจะอยู่บนแผงหน้าปัดรถเมือเราเปิดกุญแจและพร้อมที่ออกเดินทางด้วยรถฮอนด้าซิตี้ ก็จะโชว์ไฟเตือน SRS เป็นสัญญาณเตือนให้ทราบว่ามีปัญหาเกิดขึ้นกับระบบถุงลม เซ็นเซอร์ตรวจจับสัญญาณหรือเข็มขัดนิรภัยชนิดปรับความตึงอัตโนมัติ
เมื่อเราเปิดสวิตซ์สตาร์ไปที่ตำแหน่ง ON (II) ไฟเตือนจะสว่างขึ้นชั่วขณะแล้วดับลง แสดงว่าระบบทำงานเป็นปกติ
ในกรณีที่ไฟเตือนแสดงแล้วไม่ดับควรนำไปเข้าศูนย์บริการที่ใกล้บ้านก่อน
- ถ้าไฟเตือน SRS ไม่สว่าง เมื่อเปิดสวิตซ์สตาร์ตไปที่ตำแหน่ง ON (II)
- ถ้าไฟเตือนติดค้างภายหลังจากการที่เครื่องยนต์ติดแล้ว
- ถ้าไฟสว่างขึ้น หรือกะพริบ หรือดับขณะกำลังขับขี่
เหตุผลหลักทั้งสามข้อที่เราควรนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถยนต์ฮอนด้าใช้ถนน
การเข้ารับบริการระบบถุงลม
ระบบถุงลมและเข็มขัดนิรภัยชนิดปรับความตึงอัตโนมัติ เป็นระบบที่ไม่ต้องมีการบำรุงรักษา และไม่มีชิ้นส่วนใดที่ท่านสามารถทำการบำรุงรักษาเองได้อย่างปลอดภัย ซึ่งอย่างไรก็ตามเมื่อระบบถุงลมมีปัญหาควรให้ศูนย์บริการที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแลรักษาจะดีกว่า
ถุงลมได้เคยพองตัวมาแล้ว
ถุงลมและชุดควบคุม และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ต้องได้รับการเปลี่ยนใหม่ อย่าพยายามเปลี่ยนถุงลมด้วยตนเอง เพราะจะทำให้การทำงานของถุงลมทำงานไม่ปกติ ควรจะให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้เข้ามาดูแลท่าน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น